นิโคตินในบุหรี่มีเท่าไหร่?

นิโคตินในบุหรี่มีเท่าไหร่?

นิโคตินในบุหรี่มีเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับนิโคตินในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า?

การเปลี่ยนจากการสูบบุหรี่เป็นการสูบบุหรี่ไฟฟ้าเเทนเป็นการตัดสินใจครั้งสําคัญที่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อชีวิตที่เหลือของคุณ แต่การตัดสินใจว่าคุณพร้อมที่จะเลิกสูบบุหรี่และเริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อคุณตัดสินใจแล้ว คุณจะต้องซื้อน้ำยาเป็นครั้งแรก และนั่นจะทําให้คุณต้องเลือกความแรงของนิโคตินที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ 

แม้ว่าจะไม่ใช่มือใหม่ในการสูบบุหรี่ไฟฟ้า แต่นิโคตินก็ยังเป็นปัจจัยสําคัญในประสบการณ์โดยรวมของคุณ เพราะคุณไม่ต้องการสูบบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไร้เหตุผลทั้งวันโดยไม่หยุดคิดถึงปริมาณนิโคตินที่คุณบริโภค ท้ายที่สุด เหตุผลที่คุณเปลี่ยนมาใช้การสูบบุหรี่ไฟฟ้าตั้งแต่แรกก็เพราะคุณต้องการมีสติในสิ่งที่คุณใส่เข้าไปในร่างกายของคุณ การตรวจสอบปริมาณนิโคตินของคุณเป็นส่วนสําคัญของสิ่งนั้น

ไม่ว่าคุณจะซื้อน้ำยาเป็นครั้งแรกหรือแค่พยายามดูการบริโภคนิโคติน คุณจะต้องมีพื้นฐานเพื่อพิจารณาว่าปริมาณนิโคตินที่คุณใช้นั้นมากเกินไปหรือในปริมาณที่เหมาะสมหรือไม่ เพื่อค้นหาพื้นฐานนั้น เราจะกลับไปใช้นิโคตินรูปแบบเดิมที่คุ้นเคยที่คุณใช้ก่อนเริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้า นั่นคือบุหรี่ แล้วบุหรี่มีนิโคตินเท่าไหร่? ที่สําคัญกว่านั้น นิโคตินในบุหรี่มีเท่าใดเมื่อเทียบกับน้ํายาบุหรี่ไฟฟ้า

ในบทความนี้ เราจะให้ความกระจ่างเกี่ยวกับคําถามเหล่านั้นและอธิบายว่าเหตุใดการรู้ว่านิโคตินกี่มิลลิกรัมในบุหรี่

นิโคตินในบุหรี่มีเท่าไหร่?

ผู้ผลิตบุหรี่และนักวิจัยในห้องปฏิบัติการสามารถวัดปริมาณนิโคตินของบุหรี่ได้ค่อนข้างแม่นยํา และพวกเขาทําเช่นนั้นโดยใช้เครื่องสูบบุหรี่อัตโนมัติที่ “สูดดม” และวิเคราะห์ควันจากบุหรี่ การใช้เครื่องจักรเหล่านั้น มันง่ายที่จะกําหนดปริมาณนิโคตินในบุหรี่หนึ่งมวน และปริมาณนิโคตินในบุหรี่จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าบุหรี่ที่เป็นปัญหานั้น “เบามาก” “เบา” หรือ “เต็มรส” โปรดทราบว่าคําศัพท์ที่ใช้ทําการตลาดบุหรี่แตกต่างกันไปทั่วโลก ในบางภูมิภาค ผู้ผลิตไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้คําศัพท์เช่น “เบา” เมื่อทําการตลาดบุหรี่ นี่คือจํานวนมิลลิกรัมของนิโคตินในบุหรี่หนึ่งมวนขึ้นอยู่กับประเภทของบุหรี่

  • ผลผลิตนิโคตินต่ำมาก: 0.10-0.60 มก.
  • ผลผลิตนิโคตินต่ำ: 0.61-0.80 มก.
  • ผลผลิตนิโคตินปานกลาง: 0.81-0.90 มก.
  • ผลผลิตนิโคตินสูง: 0.91-3.00 มก.

อย่างที่คุณเห็น ปริมาณนิโคตินของบุหรี่อาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับปริมาณนิโคตินที่ตั้งใจไว้ โดยเฉลี่ยแล้ว บุหรี่มีนิโคตินประมาณ 1.1-1.8 มก. เนื่องจากบุหรี่ที่มีนิโคตินสูงกว่าเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ซื้อ ซึ่งได้ผลโดยเฉลี่ย 22-36 มก. ของนิโคตินในบุหรี่หนึ่งซอง

นิโคตินในบุหรี่มีเท่าไหร่เมื่อเทียบกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า?

ตอนนี้คุณมีความคิดที่ดีขึ้นว่านิโคตินอยู่ในบุหรี่มากแค่ไหน เรามาพูดคุยกันว่าปริมาณนิโคตินในบุหรี่เปรียบเทียบกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไร

เมื่อคุณซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าคุณจะสังเกตเห็นว่ามีความเข้มข้นของนิโคตินเป็นมิลลิกรัมที่พิมพ์บนฉลากขวด ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าขวดขนาด 10 มล. ที่มีความเข้มข้นของนิโคติน 20 มก. ความแรงของนิโคตินหมายถึงมิลลิกรัมของนิโคตินต่อมิลลิลิตรของน้ำยาไม่ใช่สําหรับทั้งขวด ในการค้นหาปริมาณนิโคตินทั้งหมดของขวด คุณต้องรวมปริมาตรของน้ำยากับความแรงของนิโคตินโดยคูณค่าทั้งสอง ในตัวอย่างนี้จะมีนิโคติน 200 มก. ทั้งหมด ซึ่งเทียบเท่ากับบุหรี่ nicotine เฉลี่ยประมาณ 5-9 แพ็ค

การอ่านตัวเลขด้านบนอาจทําให้คุณรู้สึกกังวลเล็กน้อย ท้ายที่สุด หลายคนไม่พบว่าขวดน้ำยาโดยเฉลี่ยให้น้ํายาเพียงพอสําหรับการสูบ 5-9 วัน หากเป็นกรณีนี้สําหรับคุณ อาจไม่จําเป็นต้องกังวลว่าคุณบริโภคนิโคตินมากเกินไปนิโคตินในยาสูบและนิโคตินในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งสองอาจไม่มีการดูดซึมเหมือนกันทุกประการ ผู้ใช้นิโคตินมักจัดการการบริโภคตามธรรมชาติ โดยใช้นิโคตินเมื่อต้องการ และหยุดเมื่อพอใจ

เว้นแต่คุณจะสูบบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไร้เหตุผลทั้งวัน คุณอาจไม่จําเป็นต้องกังวลกับข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับปริมาณนิโคตินที่คุณใช้กับการสูบบุหรี่ไฟฟ้ากับการสูบบุหรี่ เพราะร่างกายของคุณจะบังคับให้คุณหยุดสูบบุหรี่ไฟฟ้าตามธรรมชาติก่อนที่คุณจะบริโภคนิโคตินมากเกินไป

Login