บุหรี่ไฟฟ้ามีเเคลอรี่หรือไม่

บุหรี่ไฟฟ้ามีเเคลอรี่หรือไม่

คุณไม่ได้แค่กังวลเกี่ยวกับสิ่งที่คุณสูดดมเข้าไปเท่านั้น คุณยังกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกินและดื่ม และคุณต้องการทราบว่าสิ่งที่คุณบริโภคอาจมีผลต่อน้ำหนักของคุณหรือไม่อย่างแน่นอน

ดังนั้นก่อนที่คุณจะซื้อบุหรี่ไฟฟ้าชุดแรกของคุณ คุณต้องการทราบคําตอบสําหรับคําถามหนึ่งข้อคือ บุหรี่ไฟฟ้ามีแคลอรี่หรือไม่? ยิ่งไปกว่านั้น การสูบไอจะทําให้คุณน้ําหนักขึ้นได้หรือไม่?

ดังนั้นการสูบบุหรี่ไฟฟ้ามีแคลอรี่หรือไม่? ก่อนที่คุณจะเข้าใจคําตอบสําหรับคําถามนั้น คุณต้องเรียนรู้เกี่ยวกับส่วนผสมของน้ํายาบุหรี่ไฟฟ้า นั่นคือสิ่งที่เราจะเริ่มต้น

บุหรี่ไฟฟ้ามีแคลอรีกี่แคลอรี?

วิธีการคํานวณจํานวนแคลอรี่ในบุหรี่ไฟฟ้าคือการเรียนรู้เกี่ยวกับปริมาณแคลอรี่ของส่วนประกอบของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปมีส่วนผสมดังต่อไปนี้

ส่วนผสมของพาหะประกอบด้วยกลีเซอรีนจากพืช (VG) และโพรพิลีนไกลคอล (VG) โดยปกติในอัตราส่วนประมาณ 50/50 โดยทั่วไปส่วนผสมของพาหะประกอบด้วยของเหลวอิเล็กทรอนิกส์มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

รสชาติ Food-grade สารแต่งกลิ่นมีความเข้มข้นสูง ดังนั้นจึงต้องใช้ของเหลวพาหะ สําหรับรสชาติบุหรี่ไฟฟ้า คือ VG และ PG เนื่องจากส่วนผสมเหล่านั้นอยู่ในน้ำยาอยู่แล้ว รสชาติที่ใช้ VG หรือ PG เป็นฐานจึงผสมกับน้ํายา ได้ง่ายมาก รสชาติ Alcohol-based ยังถูกใช้ในน้ํายา เป็นครั้งคราว ความเข้มข้นของรสชาติอาจแตกต่างกันไปในน้ำยา แต่มักจะประกอบด้วยไม่เกินประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของส่วนผสมทั้งหมด

น้ํายาบุหรี่ไฟฟ้าอาจมีนิโคตินตั้งแต่ 0.3 เปอร์เซ็นต์ถึง 5 เปอร์เซ็นต์โดยปริมาตร แต่ไม่ว่าในกรณีใด มันเป็นส่วนเล็ก ๆ ของส่วนผสมโดยรวม

ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งหรือน้ําบุหรี่ไฟฟ้าหนึ่งขวดมีอะไรบ้าง ถึงเวลาตอบคําถามหลักของคุณแล้ว คุณกําลังจะเรียนรู้ว่าสารเหล่านั้นมีแคลอรีกี่แคลอรี และนั่นจะช่วยให้คุณกําหนดจํานวนแคลอรีในบุหรี่ไฟฟ้า

มีกี่แคลอรี่ในน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้า

ในผลิตภัณฑ์แต่งกลิ่นอาหาร สารเคมีแต่งกลิ่นประกอบด้วยส่วนผสมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น เครื่องปรุงอาหารมีความเข้มข้นมาก ดังนั้นเช่นเดียวกับน้ํายาบุหรี่ไฟฟ้า ของเหลวพาหะคือส่วนใหญ่ของสิ่งที่อยู่ในสารประกอบเครื่องปรุงใดๆ ในรสชาติที่ใช้สําหรับน้ํายาบุหรี่ไฟฟ้า PG และ VG เป็นพาหะที่พบบ่อยที่สุด ดังนั้นการเพิ่มรสชาติโดยทั่วไปจะไม่เปลี่ยนปริมาณแคลอรี่ของน้ํายาในลักษณะที่วัดผล

นิโคตินมีกี่แคลอรี่?

นิโคตินไม่มีจํานวนแคลอรี่ที่วัดได้ วิธีที่ดีที่สุดในการลดน้ําหนักคือการอยู่ห่างจากของว่าง ลูกอม และเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่เปล่า หากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าทําให้ความหวานของคุณพึงพอใจและช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านั้น เป็นไปได้ว่าการลดน้ําหนักจะเกิดขึ้น เว้นแต่คุณจะเปลี่ยนแปลงอย่างอื่นเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของคุณ การสูบไอจะไม่ส่งผลต่ออาหารของคุณ ไม่ว่าจะในเชิงบวกหรือเชิงลบ

อย่างไรก็ตาม จากที่กล่าวมา ก็ไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าจะทําให้คุณน้ําหนักขึ้น แม้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าจะมีแคลอรี แต่ร่างกายของคุณไม่สามารถดูดซับแคลอรีเหล่านั้นได้เว้นแต่จะเข้าสู่ระบบย่อยอาหารของคุณ ปอดของคุณไม่ได้มีบทบาทในกระบวนการเพิ่มน้ําหนัก แม้ว่าคุณจะสามารถดูดซับแคลอรี่ผ่านปอดได้ แต่ปริมาณแคลอรี่ของน้ํายาบุหรี่ไฟฟ้านั้นเล็กน้อยมากจนแทบจะไม่ควรค่าแก่การกล่าวถึง

Login