บุหรี่ไฟฟ้าสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ไหม?

บุหรี่ไฟฟ้าสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ไหม?

การนําบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินไม่เหมือนกับการนําบุหรี่หนึ่งซอง เพราะการเดินทางด้วยอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าของคุณเกี่ยวข้องกับการนําสิ่งของสองประเภท  คือของเหลวและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่สายการบินพิจารณาว่าเป็นอันตราย นอกจากนี้ยังมีกฎระเบียบของบุหรี่ไฟฟ้าในระดับภูมิภาคและระดับประเทศแตกต่างกันอย่างมากทั่วโลก  คุณไม่สามารถสรุปได้ว่าคุณมีอิสระที่จะซื้ออุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าได้ทุกที่ในโลก และการนําบุหรี่ไฟฟ้าของคุณขึ้นเครื่องบินนั้นไม่ง่ายเหมือนการพกบุหรี่หนึ่งซองในกระเป๋าของคุณ

ในกรณีส่วนใหญ่ คุณจะไม่มีปัญหาในการเดินทางด้วยบุหรี่ไฟฟ้าของคุณ ตราบใดที่คุณปฏิบัติตามกฎที่ครอบคลุมการเดินทางด้วยของเหลวและแบตเตอรี่ อย่างไรก็ตาม มีข้อควรพิจารณาพิเศษบางประการที่คุณควรจําไว้

สิ่งสําคัญที่สุดที่ต้องรู้เกี่ยวกับการนําบุหรี่ไฟฟ้าของคุณขึ้นเครื่องบิน คือกฎของสายการบินเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าและกฎหมายการสูบบุหรี่ไฟฟ้าประเทศต่างๆทั่วโลก เป็นความรับผิดชอบของคุณที่จะต้องยืนยันกฎและข้อบังคับที่บังคับใช้ทั้งหมดก่อนเดินทาง

วิธีนําบุหรี่ไฟฟ้าของคุณขึ้นเครื่องบิน

อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่มีแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน เนื่องจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนอาจร้อนเกินไปและอาจติดไฟได้หากจัดการผิดพลาด เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของความดันอากาศที่ระดับความสูง จึงมีความเสี่ยงโดยธรรมชาติเล็กน้อยในการนําแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขึ้นเครื่อง นั่นเป็นเหตุผลที่ผู้ขายแบตเตอรี่มักจะต้องใช้ผู้ให้บริการภาคพื้นดินเมื่อจัดส่งสินค้าไปยังผู้บริโภค

นี่คือกฎที่สายการบินส่วนใหญ่มีสําหรับการนําบุหรี่ไฟฟ้าของคุณขึ้นเครื่องบิน

  • อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าใดๆ ที่มีแบตเตอรี่ในตัวหรืออุปกรณ์ใดๆ ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ ควรบรรจุในสัมภาระถือขึ้นเครื่องและปิดไว้
  • แบตเตอรี่สํารองทั้งหมดควรบรรจุในสัมภาระถือขึ้นเครื่องของคุณด้วย บรรจุแบตเตอรี่สํารองในตัวยึดบุนวมที่แยกขั้วโลหะและป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่สัมผัสกับวัตถุโลหะอื่นๆ
  • คุณสามารถพกพาอุปกรณ์สูบไอในสัมภาระเช็คอินได้ก็ต่อเมื่ออุปกรณ์ถอดแบตเตอรี่ออกแล้ว

กฎเกี่ยวกับการนําบุหรี่ไฟฟ้าของคุณขึ้นเครื่องบินอาจดูเข้มงวด แต่สิ่งสําคัญคือต้องลดความเสี่ยงจากไฟไหม้ให้มากที่สุด 

สิ่งสุดท้ายที่ต้องพิจารณาเกี่ยวกับการเดินทางด้วยอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า คือในหลายประเทศมีการห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะซึ่งใช้กับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าด้วย และนั่นเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่คุณต้องระวังก่อนเดินทาง มันปลอดภัยเสมอที่จะสันนิษฐานว่าคุณไม่ควรสูบบุหรี่ไฟฟ้าในสถานที่ที่คุณไม่ได้รับอนุญาตให้สูบบุหรี่ได้

Login